Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 04 : 369
Năm 2024 : 3.586
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUYỀN THÔNG AN TOÀN GIAO THÔNG

Để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế những hậu quả, tác hại của tai nạn giao thông cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người dân cần phải chấp hành nghiêm các qui định của Pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong đó thực hiện nghiêm nguyên tắc “ Bốn không, ba có” khi tham gia giao thông.

TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG

 

          Để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế những hậu quả, tác hại của tai nạn giao thông cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người dân cần phải chấp hành nghiêm các qui định của Pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong đó thực hiện nghiêm nguyên tắc “ Bốn không, ba có” khi tham gia giao thông cụ thể như:

      “ Bốn không”

     - Không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu; chở quá tải, quá khổ, quá số người cho phép; đi không đúng phần đường qui định, vượt đèn đỏ…

     - Không sử dụng phương tiện chưa đăng ký (đối với phương tiện buộc phải đăng ký) hoặc các phương tiện bị cấm lưu hành.

     - Không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa có giấy phép lái xe theo qui định.

     - Không lấn chiếm lòng lề đường làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT.

      “ Ba có”

     1.Có đầy đủ các loại giấy tờ khi tham gia giao thông như: Giấy chứng nhận đăng ký, bảo hiểm, đăng kiểm ( còn thời hạn sử dụng), giấy phép lái xe theo qui định...

     2.Có đủ mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho người điều khiển phương tiện và người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; xe có đủ trang thiết bị cần thiết như kèn, đèn, kính chiếu hậu,  hệ thống phanh… còn sử dụng tốt khi phương tiện tham gia giao thông.

     3. Có ý thức chấp hành tốt những qui định về đảm bảo trật tự ATGT.

        Để đảm bảo cho bản thân, người thân và những người cùng tham gia giao thông; đảm bảo bình yên, hạnh phúc cho gia đình và an toàn xã hội. Mọi người hãy chấp hành nghiêm các qui định của Pháp luật vế an toàn giao thông; đồng thời  tăng cường giáo dục, động viên người thân trong gia đình, bạn bè, láng giềng…chấp hành nghiêm các qui định của Pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

                        “ Chậm một giây hơn gây tai nạn”

                     “ An toàn mọi lúc, hạnh phúc mọi nơi”

 

                                   Phòng TTGDSK Trung Tâm y tế Mỏ Cày Bắc.

                                             ( Trích từ tài liệu Công an tỉnh Bến Tre).
 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết