A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Sử dụng trò chơi trong các tiết học môn Tiếng Anh cấp tiểu học”

 

I . Tình hình chung

1. Thuận lợi:

- Học sinh luôn được phụ huynh và giáo viên quan tâm, giúp đỡ trong quá trình học tập.

- Giáo viên được học tập, trao đổi kinh nghiệm từ đồng nghiệp qua các buổi hội giảng, trao đổi kinh nghiệm, chuyên đề.

- Được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn và đồng nghiệp.

- Sự phát triển của công nghệ thông tin giúp giáo viên có được nhiều nguồn tư liệu, hình ảnh qua mạng Internet.

- Giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác giảng dạy môn Tiếng Anh.

2. Khó khăn:

a. Trang thiết bị dạy học còn nhiều hạn chế:

Học sinh tiểu học là lứa tuổi rất năng động, các em rất thích khám phá đồ vật bằng mắt thấy, tai nghe nên đồ dùng trực quan ảnh hưởng rất lớn đến việc học Tiếng Anh.

- Trường chưa có phòng Lab, phòng nghe-nhìn dành riêng cho bộ môn Tiếng Anh.

b. Cơ hội thực hành Tiếng Anh ít:

Học sinh không có cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài. Phạm vi học và thực hành Tiếng Anh chỉ có được trong lớp học.

c. Hạn chế về thời gian và các hình thức trò chơi:

Học sinh ở bậc tiểu học còn nhỏ nên tốc độ viết của các em còn chậm. Ðây là lí do chủ yếu dẫn đến việc hạn chế thời gian tổ chức các trò chơi. Bên cạnh đó, các hình thức trò chơi vẫn chưa được tổ chức phong phú. Ðặc biệt là học sinh tiểu học rất thích học Tiếng Anh có lồng ghép vào các trò chơi. Ðiều này là rất tốt vì phần nào giáo viên đã làm được việc: “Học mà chơi, chơi mà học”. Tuy nhiên, không phải tiết học nào giáo viên cũng tổ chức được các trò chơi cho các em tham gia do các yếu tố khách quan cũng như chủ quan.

d. Ðộng cơ và ý thức học tập chưa cao:

Môn Tiếng Anh ở bậc tiểu học vẫn là môn học tự chọn nên một số phụ huynh và học sinh chưa ý thức được tầm quan trọng của môn học này. Một số học sinh đến lớp là vì bắt buộc phải đến chứ các em không có một động cơ học tập nào.

Đại bộ phận học sinh ở nông thôn, điều kiện học tập của các em chưa đầy đủ, mà yêu cầu học tốt bộ môn này cần được hỗ trợ các tài liệu như: băng hình, máy móc, sách tham khảo, từ điển bằng hình, ... để các em có điều kiện luyện tập nhiều hơn. Vì vậy, dẫn đến các em tiếp thu chậm, lực học không đều.


Tập tin đính kèm
Nguồn:sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết