A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ MỘT VÀI KINH NGHIỆM HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 4 GIẢI TOÁN BẰNG SƠ ĐỒ ĐOẠN THẲNG

 

  - Toán học có vị trí rất quan trọng phù hợp với cuộc sống thực tiễn. Đó cũng là công cụ cần thiết cho các môn học khác và để giúp học sinh nhận thức thế giới xung quanh, để hoạt động có hiệu quả trong thực tiễn.

  - Cái khó của giải toán ở Tiểu học không phải là việc tìm ra đáp số hoặc lời giải cho một bài toán. Cái khó của giải toán tiểu học là biết dùng kiến thức của học sinh tiểu học và đưa ra lời giải phù hợp với tư duy của học sinh tiểu học. Chính vì vậy phương pháp sơ đồ đoạn thẳng có vai trò đặc biệt quan trọng trong giải toán tiểu học. Nhờ sơ đồ đoạn thẳng, các khái niệm và các quan hệ trừu tượng của toán học được biểu thị trực quan hơn. Ngoài chức năng tóm tắt bài toán, sơ đồ đoạn thẳng còn giúp trực quan hoá các suy luận, làm cơ sở tìm ra lời giải bài toán. Trong các phương pháp giải toán ở tiểu học, tổ khối Bốn chúng tôi thấy phương pháp “giải toán bằng sơ đồ đoạn thẳng” có nhiều ưu điểm. Phương pháp này giúp cho học sinh lập kế hoạnh giải toán một cách dễ dàng, giúp cho sự phát triển kỹ năng, kỹ xảo, năng lực, tư duy và khả năng giải toán của các em.

Từ những lý do trên, tổ chúng tôi đã chọn chuyên đề “Một vài kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 4 giải toán bằng sơ đồ đoạn thẳng” để tìm hiểu và nghiên cứu nhằm nâng cao sự hiểu biết về toán học, nâng cao khả năng giải toán cho học sinh.

 

 

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Phụng
Nguồn:sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết