A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MÔ HÌNH THƯ VIỆN XANH TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA LỘC

           Đã từ lâu thư viện đươc coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc. Là một trong những yếu tố cấu thành chất lượng giáo dục, thư viện trường học là bộ phận không thể thiếu trong việc hình thành môi trường văn hóa học đường. Thư viện sẽ khơi nguồn và thỏa mãn những nhu cầu về thông tin, tri thức của thầy cô giáo và học sinh. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt.

          Nhiều học sinh thay vì chạy chơi trong các giờ ra chơi, trước và sau buổi học có thể ngồi một chỗ tự mình lựa chọn đọc sách, truyện tùy theo sở thích bản thân. Đây cũng chính là không gian yên tĩnh giúp các em học sinh có thể thư giãn sau những  giờ học căng thẳng. 


          Từ ngày có Thư viện xanh này, số lượng học sinh của trường tham gia đọc sách đông hơn. Hiện thư viện có rất nhiều bản sách, báo, tạp chí các loại. Hàng tuần, nhà trường đều tổ chức luân chuyển, thay đổi sách, truyện từ thư viện trung tâm đến thư viện ngoài trời giao tổ cộng tác viên thư viện, đội cờ đỏ theo dõi, quản lý hàng ngày… do đó chất lượng đọc sách báo được nâng lên rõ rệt.

Để tăng thêm sự phong phú về nguồn sách cho thư viện nhà trường, ngoài việc trang bị, bổ sung hàng năm, Ban Giám hiệu đã phối hợp với giáo viên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của mô hình Thư viện xanh, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ chung tay của Hội cha mẹ học sinh trong toàn trường.Thư viện cũng thường xuyên thay đổi các hình thức tuyên truyền giới thiệu sách như: Tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng trong các buổi chào cờ đầu tuần, kể chuyện theo sách... để khuyến khích các em say mê hơn với việc đọc sách. Đây cũng là một hoạt động góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường hiện nay.

Mô hình đã tạo hứng thú đọc sách cho học sinh, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách, báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức.

        Có thể thấy, mô hình Thư viện xanh hoạt động theo tiêu chí “thân thiện, gần gũi với thiên nhiên” giúp các em có tinh thần học tập thoải mái, rèn luyện tính tự giác, ý thức giữ gìn của công, góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực", ươm mầm tài năng, tiếp bước cho các em đến trường.


Tác giả: Võ Thị Kim Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết