A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toàn tỉnh sôi nổi khai giảng năm học 2018-2019

Bình ĐạiPhó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo UBND huyện Bình Đại đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Hoàng Chiếu.

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Minh Nhân

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Minh Nhân

Trong năm học 2017-2018, thầy và trò Trường THPT Lê Hoàng Chiếu tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trường luôn chú trọng việc thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Tập thể cán bộ, giáo viên luôn có tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trường luôn đẩy mạnh các mặt hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Từ đó, tỷ lệ học sinh giỏi vòng tỉnh được nâng cao. Học sinh của trường đạt 26 giải học sinh giỏi các môn văn hóa vòng tỉnh. Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cấp độ I. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi trong năm tăng nhiều, không có học sinh xếp loại học lực yếu kém. Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với năm trước. 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. 100% giáo viên đạt chuẩn.

Tại buổi lễ khai giảng, tập thể Trường THPT Lê Hoàng Chiếu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích có 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2017-2018 và nhiều học sinh được nhận học bổng của Tỉnh ủy và Sacombank Chi nhánh Bến Tre.

Minh Nhân

* Mỏ Cày BắcChủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đến dự lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại Trường THPT Ngô Văn Cấn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Phan Hân

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Phan Hân

Trong năm học 2017-2018, tập thể thầy và trò trường đã nỗ lực trong công tác dạy và học. Tỷ lệ huy động học sinh vào lớp đầu cấp đạt 75%. Tất cả học sinh đều học chương trình chuẩn và học 1 buổi/ngày. Tổng số học sinh giỏi cấp tỉnh môn văn hóa đạt 23 giải. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 99%. Trường đã hoàn thành việc đánh giá trường đạt chuẩn quốc gia và được UBND tỉnh công nhận từ tháng 12-2017 đến tháng 12-2022.

Năm học 2018-2019, Trường THPT Ngô Văn Cấn có 38 lớp, với 1.638 học sinh. Khẩu hiệu của trường trong năm học mới là “Thi đua dạy tốt, học tốt”, theo phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao tặng 10 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, nhà trường cũng trao nhiều suất học bổng, học phẩm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các cựu học sinh, mạnh thường quân trong huyện.

Phan Hân


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết