Wednesday, 19/06/2019|
Thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Thực hiện phương châm "Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc"
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

ĐỔI MƠI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NCBH CỦA TỔ SỬ-ĐỊA-GDCD – TRƯỜNG THCS NHUẬN PHÚ TÂN

Trong kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2018-2019 của Tổ Sử-Địa-GDCD, mục tiêu: Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng NCBH là một trong những nhiệm vụ được xem là mục tiêu hàng đầu của Tổ.

Tổ Sử - Địa – GDCD có tổng số 9 thành viên, trong đó 1 BGH, 4 giáo viên dạy Lịch sử, 2 giáo viên dạy GDCD và 3 giáo viên Địa lí. Tuy là tổ chuyên môn ghép, nhưng tổ có mặt thuận lợi là 3 giáo viên quản Lí tổ phụ trách đúng chuyên môn, Cô Anh (Tổ trưởng): Lịch sử, cô Loan(T. Phó): GDCD, thầy Trí(T. Phó) phụ trách môn Địa Lí. Chính vì thế công tác điều hành, quản lí các hoạt động chuyên môn của tổ luôn nhịp nhàng và thuận lợi.

Trong kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2018-2019 của Tổ Sử-Địa-GDCD, mục tiêu: Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng NCBH là một trong những nhiệm vụ được xem là mục tiêu hàng đầu của Tổ.

Trong sinh hoạt tổ chuyên môn chúng tôi tập trung dành nhiều thời gian trao đổi các vấn đề chuyên môn như: Xây dựng, rút kinh nghiệm các tiết dạy theo hướng nghiên cứu bài học; trao đổi kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; trao đổi sáng kiến hay trong đổi mới phương pháp dạy học, kết quả vận dụng các phương pháp dạy học tích cực đạt hiệu quả cao hoặc trao đổi những thuận lợi khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động trãi nghiệm sáng tạo trong môn học... Trong đó Tổ Sử - Địa -GDCD đặc biệt chú trọng hoạt động nghiên cứu bài học.

Với qui trình 4 bước NCBH: Xây dựng bài dạy; dạy, dự giờ; thảo luận, rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tiển, giáo viên Tổ thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Tiết dạy theo hướng nghiên cứu bài học là công trình của cả tập thể, ở đây vai trò của người dạy lẫn người dự đều quan trọng. Người dạy thì phải dùng hết những nghiệp vụ sư phạm của mình để định hướng cho học sinh khai thác, tiếp cận kiến thức theo phương pháp mà tổ đã xây dựng, phải linh hoạt xử lí các tình huống xẩy ra trong tiết dạy. Còn giáo viên dự thì phải rèn kĩ năng quan sát, phát hiện, ghi nhận để sau đó tiến hành thảo luận, rút kinh nghiệm. Chính vì thế hoạt động NCBH của Tổ chuyên môn luôn mang lại hiệu quả đáng kể, hoạt động nầy giúp giáo viên Tổ tăng thêm tình đoàn kết thân thiện, tăng cường kỹ năng quan sát, phân tích hoạt động học của học sinh một cách sát thực... qua đó rút ra nhiều bài học trong quá trình tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh. Đặc biệt là học sinh học tích cực, chủ động hơn, các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực của giáo viên tổ đưa ra kích thích được tư duy sáng tạo của học sinh, các em yêu thích môn học hơn, vì thế chất lượng bộ môn của tổ các năm qua, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn luôn đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch.                                                               

                                                                                                                                  Tác giả: Huỳnh Thị Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết